Hành trình làm mẹ
Danh mục sản phẩm

Top 10 Quà Sinh Nhật ý nghĩa tốt nhất hiện nay (Cho Bé Trai Và Bé Gái)

09/07/2021

Trong bài viết lần này, mybest xin giới thiệu chi tiết tới bạn cách chọn quà sinh nhật cho bé. Ngoài ra, bảng xếp hạng những món quà sinh nhật cho bé được ưa chuộng cũng xuất hiện ở phần cuối bài viết. Hãy tham khảo đến cuối bài để chọn món quà mừng sinh nhật bé phù hợp và dễ thương nhất nhé!

 

  • Thông tin mới nhất: 05-07-2021
  • 41.713 Lượng view
  •  
  •  

Mục Lục

Cách Chọn Quà Sinh Nhật Cho Bé

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về cách chọn quà sinh nhật bé sao cho thật ý nghĩa. Vì sinh nhật là ngày đặc biệt mà chỉ có một lần trong năm, nên đầu tiên bạn hãy tưởng tượng về một món đồ mà chắc chắn bé sẽ thật vui sướng khi được nhận. Khi tìm kiếm quà cho bé, ngoài những suy nghĩ và ý định của bản thân, bạn cũng nên đặt mình vào vị trí và sở thích của trẻ để hiểu rõ hơn.

Tìm Hiểu Các Xu Hướng Hiện Hành

Tìm Hiểu Các Xu Hướng Hiện Hành

Hãy quan sát kỹ xem trẻ con “bây giờ” đang thích và quan tâm đến những gì, có thể là một anh hùng trong phim siêu nhân nào đó, một chú gấu trong series hoạt hình chẳng hạn. Nếu không phải bé nhà bạn mà là con của bạn bè, bạn hãy thử trao đổi trước với bố mẹ của bé xem sao, biết đâu sẽ có những gơi ý hay đấy.

 

Việc tìm hiểu về những gì đang là “mốt” thịnh hành và được ưa chuộng trong độ tuổi của trẻ có thể tham khảo thêm trên internet về bảng xếp hạng của website bán hàng online, trang chủ của nhà sản xuất đồ chơi, báo cáo từ các cuộc triển lãm sản phẩm dành cho trẻ em…

Chọn Quà Theo Chủng Loại

So với lúc còn đi mẫu giáo thì thế giới của trẻ ở độ tuổi tiểu học trở nên rộng lớn hơn, trẻ bắt đầu hình thành các tính cách xã hội qua những mối quan hệ với bạn bè đồng lứa. Hơn nữa, trẻ sẽ phát triển trí thông minh vượt bậc, bắt đầu có những sở thích thể hiện cá tính riêng, đồng thời sự khác biệt giữa bé trai và bé gái càng rõ rệt hơn.

Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung vào chọn theo giới tính của bé, bạn có thể chọn quà theo chủng loại mà bé quan tâm hay loại sản phẩm đang được các bé ưa chuộng theo 5 nhóm mybest giới thiệu ngay dưới đây.

Đồ Chơi Giáo Dục: Vừa Học Vừa Chơi, Cực Kỳ Được Yêu Thích

Đồ Chơi Giáo Dục: Vừa Học Vừa Chơi, Cực Kỳ Được Yêu Thích

Những sản phẩm có tính giáo dục, giúp bé vừa chơi vừa có thể học và nhớ được tên các loài sinh vật hay kiến thức địa lý, v.v... rất được ưa chuộng. Ví dụ như sách điện tử thông minh, quả địa cầu, từ điển bằng hình dạng máy tính bảg và các đồ chơi giáo dục khác cũng liên tục được đổi mới qua mỗi năm. Đồng thời, có một số món giúp trẻ phát triển trí não trong khi chơi như cờ vua, cờ tướng, card ghi nhớ v.v...cũng là một gợi ý bạn có thể chọn mua.

 

Quà tặng với khái niệm “giáo dục” có thể sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khá gò bó khi chọn quà sinh nhật cho trẻ, nhưng đây cũng chính là sự lựa chọn tốt nhất giúp bé phát triển ngay cả khi vui chơi.

Top 10 Đồ Chơi Trí Tuệ cho Trẻ 4, 5, 6 tuổi tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2021)

Quà Tặng Có Tính Thực Tế: Dễ Sử Dụng Lâu Dài

Quà Tặng Có Tính Thực Tế: Dễ Sử Dụng Lâu Dài

Vào dịp sinh nhật của trẻ, mybest cũng gợi ý bạn hãy chọn món quà có tính thực tế cao, có hiệu quả trong việc chuẩn bị tương lai cho bé, giúp bé làm quen và sử dụng một đồ dùng nào đó ngay từ lúc nhỏ.

 

Chẳng hạn như camera, máy tính bảng, xe đạp, bộ nấu ăn, tủ quần áo v.v.. giúp bé tiếp tục sử dụng những món đồ này khi lớn lên. Đối với bé gái, váy vóc và dụng cụ trang điểm, làm tóc là lựa chọn lý tưởng.

Top 10 Váy Trẻ Em tốt nhất hiện nay (Váy Dự Tiệc, Váy Đi Chơi)

Những Đồ Vật Chơi Ngoài Trời Cùng Bạn Bè

Những Đồ Vật Chơi Ngoài Trời Cùng Bạn Bè

Đồ chơi và các dụng cụ thể thao giúp bé tích cực vận động cơ thể ngoài trời cùng bạn bè là những món quà được gợi ý dành tặng các bé năng động, yêu thích thể thao. Ngoài những trò chơi điển hình như đá banh, bóng rổ, cầu lông thì còn có xe trượt scooter, giày trượt patin, ván trượt, v.v. luôn được các bé yêu thích từ trước đến nay.

Top 10 Mũ Bảo Hiểm Xe Đạp Cho Trẻ Em tốt nhất hiện nay (BELL, GIRO, Protec) | mybest

Top 5 Ván Trượt tốt nhất hiện nay (Kèm Phụ Tùng)

Đồ Chơi Vui Vẻ Cùng Cả Gia Đình

Đồ Chơi Vui Vẻ Cùng Cả Gia Đình

Những trò chơi có thể chơi cùng cả gia đình như cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, uno, mèo nổ… cũng được gợi ý dành tặng sinh nhật cho trẻ. Đây là những món quà ý nghĩa dành cho bé được ưa chuộng vì không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi thành viên trong gia đình mà còn gắn kết tình cảm bền chặt và phát triển khả năng giao tiếp tốt ở trẻ. 

Đồ Chơi Thế Hệ Mới Công Nghệ Cao Cũng Được Quan Tâm

Đồ Chơi Thế Hệ Mới Công Nghệ Cao Cũng Được Quan Tâm

Những đồ chơi dành cho trẻ như mang lại trải nghiệm thực tế ảo VR thông qua kết nối với điện thoại thông minh; hay vừa học kiến thức lập trình code cơ bản vừa tự lập trình và kích hoạt robot… ngày càng phát triển hơn với các công nghệ mới. Nếu trẻ có thiên hướng về khoa học tự nhiên và yêu thích công nghệ cao, trẻ có thể sẽ phát triển tài năng của mình nhờ món quà sinh nhật hiện đại như vậy.

Top 5 Kính VR tốt nhất hiện nay (SAMSUNG, SONY, SHINECON)

Chọn Quà Có Giá Tiền Phù Hợp Độ Tuổi Của Bé

Chọn Quà Có Giá Tiền Phù Hợp Độ Tuổi Của Bé

Với bé đang học tiểu học, bố mẹ có thể tặng quà sinh nhật với món quà từ 300.000 đến trên dưới 3 triệu đồng. Trường hợp tặng quà cho con của bạn bè, hãy lưu ý chọn quà có giá cả hợp lý vì quà tặng quá đắt tiền sẽ khiến cho bố mẹ của bé khó xử.

 

Trường hợp là ông bà, mọi người thường có xu hướng mừng tuổi bằng tiền mặt. Nếu muốn tặng cho đứa cháu kháu khỉnh của mình món quà mắc hơn một chút, bạn nên trao đổi với bố mẹ của bé trước khi quyết định nhé.

Chọn Kích Thước Quà Tặng Phù Hợp

Chọn Kích Thước Quà Tặng Phù Hợp

Việc lựa chọn kích thước của món quà tặng sinh nhật cho bé cũng rất quan trọng. Không chỉ với bộ đồ chơi nhà bếp hay tủ trang điểm cho bé gái, mà cả bộ Lego xếp hình hay mô hình đồ chơi cho bé trai cũng vậy, sẽ không có ý nghĩa gì khi bé đã bỏ công sức lắp ráp nhưng trong nhà lại không có đủ không gian để trưng bày.

 

Bên cạnh đó, hãy xem thử liệu món quà của mình có gần giống với những thứ bé đã có hay không. Nếu chỗ để đồ chơi của bé đã quá nhiều và có những món bé không chơi nữa hoặc các món đồ tương tự nhau, bạn hãy thử nói chuyện với bé về việc chọn lọc, bỏ bớt hoặc tặng cho những bạn nhỏ khác.

 

Top 10 Quà Sinh Nhật ý nghĩa cho bé trai và bé gái tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây mybest sẽ giới thiệu đến các bạn bảng xếp hạng 10 sản phẩm được ưa chuộng dành tặng sinh nhật cho bé trai và bé gái trong đang học tiểu học với nhiều loại khác nhau. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Từ 6.000.000 VNĐ

Chú Robot Thông Minh, Đa Cảm Xúc Vô Cùng Đáng Yêu

Cozmo có khả năng thể hiện cảm xúc đặc biệt, từ tò mò, láu cá đến vui, buồn, tức giận…Đặc biệt, với khả năng nhận diện và ghi nhớ khuôn mặt, robot sẽ tỏ ra khá e dè lần đầu tiếp xúc, nhưng khi người chơi dành càng nhiều thời gian cùng robot, chú sẽ càng trở nên thân thiện như một chú thú cưng vậy.

 

Bộ công cụ phát triển SDK cho phép lập trình điều khiển robot đơn giản bằng ngôn ngữ Python, thích hợp để khơi gợi niềm đam mê khoa học cho các bé. Sản phẩm kết nối được với hầu hết các loại điện thoại và tablet trên thị trường.

2

 

LEGOBộ Lego Lâu Đài Pháp Thuật Của Elsa

Tái Hiện Thế Giới Của Công Chúa Tuyết Tại Nhà!

Chủ đề bộ Lego là Lâu Đài Pháp Thuật của Elsa, xuất hiện trong bộ phim “Nữ Hoàng Băng Giá” đình đám của Disney. Đương nhiên các nhân vật nổi tiếng như Elsa, Anna và cả Olaf đều xuất hiện để bé có thể tái hiện lại thế giới huyền ảo ngay chính tại ngôi nhà của mình.

 

Với thiết kế bắt mắt và tinh tế, sau khi lắp ráp hoàn chỉnh bạn có thể dùng mô hình làm vật trang trí nội thất trong nhà. Các chi tiết tinh xảo như bập bênh và máng trượt giống như thật cũng rất thú vị. Bên trong tòa lâu đài có phòng ăn, phòng ngủ… nên trẻ có thể lắp ráp linh hoạt.

 

Tăng Cường Thể Lực Với Hoạt Động Ngoài Trời

 

Xe có thiết kế yên ngồi độc quyền, chất liệu mềm, êm chống trượt. Nét đặc biệt là yên xe được thiết kế chống trượt với gờ lượn sóng giúp ba mẹ dễ dàng nâng xe di chuyển. Xe thăng bằng giúp bé tăng cường thể lực và năng động hơn với các hoạt động ngoài trời.

 

Bé có thể lựa chọn màu sắc yêu thích phù hợp với cá tính từ bộ sưu tập 10 màu sắc khác nhau. Thiết kế phản quang phía trước cổ tay lái T-Bar tăng thêm sự an toàn khi bé chơi ngoài trời.

Sản phẩm trong set Xe thăng bằng
Đối tượng Trẻ từ 2 tuổi trở lên

Top 10 Chiếc Xe Thăng Bằng, Xe Chòi Chân tốt nhất hiện nay cho bé (Tư vấn mua 2021)

4

Mattel Bộ Bài Uno  1

mattelgames.com

Mattel Bộ Bài Uno  2

mattelgames.com

  • Mattel Bộ Bài Uno  1のサムネイル
  • Mattel Bộ Bài Uno  2のサムネイル

MattelBộ Bài Uno

Từ 45.000 VNĐ

Cầu Nối Với Bạn Bè Và Các Thế Hệ Trong Gia Đình

Luật chơi của bài Uno đơn giản đủ để trẻ em có thể tiếp cận được. Do đó, đây sẽ là một món quà có giá thành hợp lý mà lại giúp bé thư giãn cùng bạn bè và gia đình sau giờ học căng thẳng.

Trò chơi này không hề tiêu tốn chi phí vận hành như pin, điện hay chiếm diện tích lưu trữ. Bài được in trên giấy cứng với màu sắc đẹp, kích thước nhỏ gọn và nhẹ, dễ dàng mang theo trong cặp sách của trẻ để có thể vui chơi ở mọi lúc, mọi nơi.

Sản phẩm trong set 108 lá bài
Đối tượng Mọi lứa tuổi

Top 10 Game Thẻ Bài Hay và Thú Vị nhất hiện nay (UNO, Mèo Nổ, Ma Sói)

5

Nintendo  Máy Chơi Game Nintendo Switch Lite 1

nintendo.co.jp

NintendoMáy Chơi Game Nintendo Switch Lite

Từ 4.400.000 VNĐ

Món Quà Công Nghệ Cho Những Bé Thích Chơi Game

Nintendo Switch Lite là bản nhẹ hơn của Nintendo Switch, giúp người dùng có thêm sự lựa chọn với mức giá dễ chịu. So với Switch bản full, bản Lite sẽ bị hạn chế một số tính năng như không thể gắn vào dock chơi trên TV, Joy-Con sẽ dính liền vào thân máy, không còn tích hợp cảm biến hồng ngoại và cảm biến rung, màn hình cũng nhỏ hơn.

 

Tuy nhiên, bản Lite vẫn chơi được hầu hết các game Nintendo Switch, tiết kiệm pin hơn, nhẹ hơn dễ bỏ vào cặp, nhiều màu để lựa chọn hơn. Thích hợp làm món quà công nghệ đầu tiên cho bé nếu bé nhà bạn thích chơi game!

Sản phẩm trong set Thân Máy, Sạc, Sách hướng dẫn
Đối tượng Mọi lứa tuổi

Top 10 Game Nintendo Switch hay tốt nhất hiện nay (Just Dance, Splatoon, Mario)

6

OEM Bộ Đồ Chơi Cát Nặn Vi Sinh 1

 

OEMBộ Đồ Chơi Cát Nặn Vi Sinh

Từ 115.000 VNĐ

Cát Vệ Sinh, An Toàn, Dẻo Dễ Tạo Hình Như Đất Nặn

Bộ sản phẩm gồm 30 chi tiết cùng với 2 kg cát siêu nhẹ và mịn, cho bé thỏa sức sáng tạo và tạo nên không gian cổ tích mơ ước. Ngoài ra, bé còn có thể tự sáng tạo thêm nhiều mô hình khác nhau.

Bố mẹ cũng có thể yên tâm vì nhà cửa vẫn sẽ luôn sạch sẽ, không bị vấy bẩn nhờ bể cát được kèm với bơm hơi có trong bộ sản phẩm. Quá trình chơi và nặn cát sẽ kích thích tư duy sáng tạo tự do và khả năng vận động của bé. Cát dẻo, không dính tay, không dính sàn.

Sản phẩm trong set 1 bể phao, 1 hộp đựng cát sinh học, khuôn nặn, đồ chơi cắt xúc cát
Đối tượng Trẻ em từ 3 tuổi trở lên

Top 10 Đất Nặn An Toàn Cho Trẻ Em (Play-Doh, TEDU, Nendo) | mybest

7

 SpinMaster Đồ Chơi Quả Trứng Thần Kỳ Hatchimals 1

hatchimals.com

SpinMasterĐồ Chơi Quả Trứng Thần Kỳ Hatchimals

Wilder Wings

Từ 59.000 VNĐ

Nuôi Dưỡng Và Phát Triển Tình Cảm Của Bé

Đây là một sản phẩm đồ chơi đòi hỏi khả năng tương tác của bé để đạt được kết quả. Khi được âu yếm và xoa đều trái tim, quả trứng sẽ cảm nhận được tình thương của bé và dần chuyển màu để tách vỏ trứng. 

Một nhân vật có cánh lấp lánh như thiên thần hay động vật đầy sắc màu sẽ dần dần hiện ra trước mắt bé. Mỗi bạn Hatchimal mang đến những trò chơi riêng và chờ đợi được bé khám phá cùng bạn bè và gia đình đầy thú vị nhé.

Sản phẩm trong set 1 Bé Hachimal
Đối tượng Trẻ em từ 5 tuổi trở lên

8

Kracie Bộ Làm Bánh Popin’ Cookin’ 1

tiki.vn

KracieBộ Làm Bánh Popin’ Cookin’

Từ 75.000 VNĐ

Trổ Tài Khéo Tay Hay Làm, Mô Phỏng Món Ăn Sống Động

Bộ đồ chơi rất phong phú với nhiều “món ăn” mô phỏng như hamburger, sushi, pizza… bao gồm dụng cụ, nguyên liệu được làm từ kẹo dẻo rất an toàn cho trẻ và có thể ăn được. Bé có thể tự mình làm ra những “món ăn” ngon miệng và đẹp mắt để thiết đãi bạn bè hay gia đình.

Không chỉ vui chơi, bé còn phát triển khiếu thẩm mỹ, sự khéo léo và tính kiên nhẫn. Qua đó giúp bé học hỏi về ẩm thực trên thế giới, cách trình bày món ăn, biết quý trọng thức ăn và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã làm ra các món ăn ngon.

Sản phẩm trong set Dụng cụ, nguyên liệu
Đối tượng 3 tuổi trở lên

9

OEM Hộp Kẹp, Cột Tóc Cho Bé Gái 18 Chi Tiết 1

lazada.vn

OEMHộp Kẹp, Cột Tóc Cho Bé Gái 18 Chi Tiết

Từ 47.000 VNĐ

Mỗi Ngày Đến Trường Đều Xinh Xắn, Hộp Đựng Đáng Yêu

Bộ phụ kiện được xếp trong hộp và có kèm túi giấy dễ thương, rất phù hợp để làm quà tặng sinh nhật mà không cần phải gói quà thêm. Sản phẩm bao gồm 18 kiểu kẹp tóc, cột tóc với các chi tiết trang trí đa dạng như bông hoa, nơ, vương miện, hình thú,…

Với màu sắc tươi tắn, nữ tính phù hợp với sở thích của hầu hết các bé gái độ tuổi cấp 1, mẹ hoặc chị gái có thể giúp bé làm tóc và phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, khiến cho mỗi ngày của bé càng trở nên xinh tươi hơn.

Sản phẩm trong set Kẹp tóc, nơ, vương miện
Đối tượng

10

OEM  Bộ Tạp Dề Hoạt Hình Bao Kèm 2 Ống Tay cho Bé 1

shopee.vn

OEMBộ Tạp Dề Hoạt Hình Bao Kèm 2 Ống Tay cho Bé

Từ 20.000 VNĐ

Hoàn Hảo Cho Bé Thích Nấu Nướng & Sáng Tạo

Sản phẩm được làm bằng nhựa PEVA chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh, phơi khô. Món quà không chỉ giữ cho áo quần của bé luôn sạch sẽ mà còn khiến cho bé hứng thú hơn khi vẽ tranh, sáng tạo hay giúp mẹ làm bánh, nấu ăn hay tập làm vườn…

Mặt trước của tạp dề có in hình chú voi dễ thương và ngộ nghĩnh với nhiều màu sắc tươi sáng để bạn lựa chọn. Tạp dề còn có đi kèm 2 ống tay khá dễ thương và tiện lợi.

Sản phẩm trong set Tạp dề, găng tay
Đối tượng

Bảng So Sánh 10 Quà Sinh Nhật Cho Bé

Hình Ảnh Sản Phẩm

1

ANKI Robot Cảm Xúc Anki Cozmo 1

ANKI

2

LEGO Bộ Lego Lâu Đài Pháp Thuật Của Elsa 1

LEGO

3

Globber Xe Thăng Bằng Go Bike 1

Globber

4

Mattel Bộ Bài Uno  1

Mattel

5

Nintendo  Máy Chơi Game Nintendo Switch Lite 1

Nintendo

6

OEM Bộ Đồ Chơi Cát Nặn Vi Sinh 1

OEM

7

 SpinMaster Đồ Chơi Quả Trứng Thần Kỳ Hatchimals 1

SpinMaster

8

Kracie Bộ Làm Bánh Popin’ Cookin’ 1

Kracie

9

OEM Hộp Kẹp, Cột Tóc Cho Bé Gái 18 Chi Tiết 1

OEM

10

 

Chia sẻ bài viết